Testing Noodles Pathumthani

1/1/54

แต่งตัวตุ๊กตาหมี รับเทศกาลคริสต์มาส


ตุ๊กตาซานตาครอส และตุ๊กตาหิมะ
คริสต์มาสเทศกาลส่งความสุข ที่มีสัญลักษณ์ เช่น ซานตาครอส กวางเรนเดียร์ ต้นคริสต์มาส นางฟ้า ตุ๊กตาหิมะ รวมถึงของตกแต่งต้นคริสต์มาส และสีแดง ฯลฯ ของขวัญวันคริสต์มาสที่ซื้อไปมอบให้กัน หรือ ซื้อเพื่อนำไปเฉลิมฉลองในวันดังกล่าว คงจะไม่พ้นรูปแบบที่กล่าวมาข้างต้น
ตุ๊กตาหมี ซานตาครอส
สำหรับคนที่รักและชื่นชอบตุ๊กตาหมี ทางบริษัท ลัสซีเนีย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตุ๊กตาและของแต่งบ้าน ซึ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ ได้ออกแบบตุ๊กตาในคอลเลคชั่นของคริสต์มาสในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในชุดของตุ๊กตาหมี ซึ่งได้ออกแบบชุดเครื่องแต่งกายของซานตาครอส เพื่อเอาใจคนที่ต้องการซื้อไปตกแต่งให้ตุ๊กตาหมีตัวโปรด หรือ คนไหนไม่ชอบชุดซานตาครอสมีชุดนางฟ้า ซึ่งอยู่ในคอลเลคชั่นของคริสต์มาสเช่นกัน
นอกจากนี้ ได้ออกแบบตุ๊กตากวางเรนเดียร์ ตุ๊กตาหิมะและตุ๊กตาตกแต่งต้นคริสต์มาสตัวเล็ก หรือถ้าชอบของที่มีฟังก์ชันการใช้งาน ทางลัสซีเนีย มีสินค้าในหมวดของแต่งบ้าน เช่น หมอนต้นคริสต์มาส หมอนรูปหัวใจ อื่นๆ ฯลฯ
นางชัชชฎา ตรีวิทยานุรักษ์ กก.ผจก. บ. ลัสซีเนีย จก.
นางชัชชฎา ตรีวิทยานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัสซีเนีย จำกัด เล่าว่า สินค้าทั้งหมดทำมาจากผ้าทำตุ๊กตาโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผ้าจากต่างประเทศนำผ้าในรูปแบบต่างๆ มานำเสนอ แต่ละปีผู้ผลิตจะมีผ้าทำตุ๊กตาใหม่ๆที่ได้รับความนิยมมาให้เลือก แต่ไม่ใช่ว่าผ้าทุกชนิดจะทำตุ๊กตาออกมาสวย ดังนั้น ผ้าที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศบางอย่าง เราก็ไม่ได้เลือกมาใช้ เนื่องจากสินค้าของเราเน้นดีไซน์ความสวยงาม ผ้าที่นำมาใช้เหมาะสมกับแบบด้วย
เครื่องแต่งกายตุ๊กตาหมี Be Mind Bear
สินค้าของบริษัทจะมีอยู่ด้วยกัน 4 แบรนด์ แบ่งออกตามประเภทของสินค้า สินค้ากลุ่มแรกแบรนด์ชื่อเดียวกับบริษัท คือ Luscinia ตุ๊กตาในรูปแบบต่างๆ แบรนด์ที่สอง BE MINE BEAR กลุ่มของเสื้อผ้า และของตกแต่งตุ๊กตาหมี สินค้าในกลุ่มนี้ในช่วงระยะหลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะทำให้ลูกค้าได้มีกิจกรรม และได้ออกแบบตกแต่งตุ๊กตาด้วยตัวเอง เพื่อมอบให้กับคนสำคัญในโอกาสต่างๆ ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มนี้มียอดขายสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา ส่วนสินค้ากลุ่มที่ 3 แบรนด์ CODEC ของตกแต่งบ้านที่ทำจากผ้า เพิ่มสินค้าในกลุ่มนี้มาเพื่อรองรับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค ต้องมีประโยชน์ใช้สอยเข้ามาร่วมด้วย ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
และล่าสุดได้ออกแบรนด์ใหม่ เซ็ทดนตรีเป็นการนำลายกราฟฟิกของตัวโน้ตดนตรี มาเป็นแบบบนสินค้า ทั้งตุ๊กตา ของแต่งบ้าน และของใช้ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี เพราะคนสนใจเรื่องของดนตรีกันมาก ทำให้อะไรที่เกี่ยวกับดนตรีก็จะเป็นที่ต้องการและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ที่มาของสินค้าในเซ็ทดนตรี มาจากลูกสาวรักและชื่นชอบการเล่นดนตรี และอะไรที่เกี่ยวกับดนตรีเขาก็จะชอบหมด และครั้งหนึ่งได้ไปต่างประเทศ เห็นสินค้าตัวหนึ่งเป็นรูปตัวโน้ตดนตรีชื่นชอบมาก และซื้อกลับมา ก็เลยเป็นไอเดียให้เราคิดทำเซ็ทดนตรีขึ้นมา เพราะคิดว่าคงจะมีใครหลายคนชื่นชอบดนตรีเหมือนลูกสาว
“สำหรับในช่วงเทศกาลมีสินค้าออกมารองรับความต้องการของลูกค้าในแต่ละเทศกาล โดยสินค้าของเราจะแตกต่างจากสินค้าทั่วไป เพราะเน้นขายงานคุณภาพ และดีไซน์ที่แปลกใหม่ ซึ่งจะมีทีมงานที่คอยดูแลและดีไซน์แบบใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันสูง มีคนทำงานตุ๊กตาเหมือนกับเราเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการลอกเลียนแบบกันได้ง่าย ดังนั้น เราใช้วิธีการดีไซน์แบบใหม่ออกมาจำนวนมาก เพื่อให้เขาลอกเลียนแบบไม่ทัน แต่สาเหตุสำคัญที่ทำให้สินค้าของเรายังขายได้ดี เพราะเราเน้นทำงานคุณภาพควบคู่ไปด้วย ”
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย มีทั้งขายในประเทศ และส่งออกไปขายต่างประเทศ เดิมส่งออกประมาณ 70% แต่เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และสินค้าจากจีนเข้ามาตีตลาด ทำให้ต้องหันมาทำตลาดในประเทศเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันขายในประเทศและส่งออกในสัดส่วนพอๆกัน ประเทศที่ส่งสินค้าไปขายได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ซาอุดิอาระเบีย รัสเซีย ฯลฯ
“ การทำตลาดต่างประเทศ เราจะไม่รับออร์เดอร์จากลูกค้ารายเดียวที่สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสินค้าของเราบางส่วนจะเป็นงานทำมือ และมีกำลังการผลิตไม่มากนัก และ ถ้าเรารับ ลูกค้ารายที่ออร์เดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก เราก็จะไม่สามารถรับลูกค้ารายอื่นๆ ได้ และถ้าต่อไปลูกค้ารายนี้ เลิกสั่งเราก็จะไม่มีออร์เดอร์เลย ดังนั้น จะเลือกรับลูกค้าหลายราย แต่เลือกรายที่มีออร์เดอร์เข้ามาสม่ำเสมอดีกว่า ตลาดต่างประเทศจะมีทั้งสั่งทำตามแบบ และเลือกแบบที่เรามีอยู่”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น