Testing Noodles Pathumthani

24/12/53

TOM N TOMS COFFEE ร้านกาแฟสุดฮอตที่เกาหลี

เมนูที่ได้รับความนิยมนอกจากกาแฟ สมูทตี้ ก็มี Pretzel, Honey Butter Bread และ Tortilla Pizza
 ขึ้นชื่อว่าเกาหลี อย่าเพิ่งคิดว่าร้านกาแฟอันโด่งดังที่สุดแบรนด์ TOM N TOMS COFFEE
จะต้องตกแต่งแบบเกาหลีจ๋า แต่กลิ่นอายที่ทันสมัยตามสไตล์การแต่งร้านอเมริกันบวกเกาหลี เต็มไปด้วยบรรยากาศของการนั่งดื่ม นั่งคุย และอร่อยกับเมนูอาหารว่าง กลายเป็นร้านยอดนิยมที่เปิดมานานกว่า 10 ปี มีสาขามากถึง 200 สาขา
ส่วนเมืองไทยเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน หลังเลื่อนกำหนดมาตั้งแต่เมษายนเพราะปัญหาความไม่สงบครั้งเลวร้ายของการเมืองไทย
เจ้าของ TOM N TOMS COFFEE เป็นนักธุรกิจเกาหลีที่อยู่เมืองไทยมานาน 16 ปี ชื่อว่า มร.คิม อิน โยบ ประธานกรรมการ บริษัท ทัม แอน ทัมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เจ้าของเดียวกับไอศกรีม Red Mango เครื่องสำอาง Missha ทำธุรกิจนำเข้าส่งออก ทั้งอิมพอร์ตสินค้าเกาหลีเข้าไทย และเอ็กซ์พอร์ตสินค้าไทยไปเกาหลี
ตระเวนดูตลาดกาแฟในเมืองไทย 3 ปีกว่า มองเห็นว่านอกจากสตาร์บัคส์แล้ว ไม่มีแบรนด์กาแฟพรีเมียมแบรนด์ไหนที่โดดเด่น ต่างกับกาแฟระดับล่างที่มีการขยายตัวมากขึ้น คิดได้ดังนี้แล้วไม่รอช้าตั้งใจจะให้ TOM N TOMS COFFEE เสียบช่องว่างสตาร์บัคส์ที่ขึ้นสูงสุดในเมืองไทยแล้ว
เป้าหมายต้องการเปิด 10 สาขา เอาเข้าจริงตอนเริ่มเปิดไม่เป็นทางการที่ K Village เมื่อวันที่ 13 เมษายน ทั้ง ๆ ที่ยังตกแต่งไม่เสร็จ ไม่ได้โฆษณาอะไร และกล้าที่จะลงทุนในขณะเกิดวิกฤต เพราะถือว่าลงทุนก่อนได้โอกาสก่อน ปรากฏว่าลูกค้าเต็มร้าน ขายดีเกินคาด และมีคนสนใจอยากซื้อแฟรนไชส์หลายราย คาดว่าภายในปีนี้ลงทุนประมาณ 5 สาขา ทำเลที่มองไว้ เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัล พัทยา สนามบินสุวรรณภูมิ เอ็มโพเรียม และสยามพารากอน ซึ่งเป็นการลงทุนเอง เว้นแต่ว่าใครมีพื้นที่ดีกว่านี้อาจร่วมกันลงทุน
คุณคิมได้รับมาสเตอร์แฟรนไชส์อาเซียน10 ประเทศ เมื่อประสบความสำเร็จในเมืองไทย อาจขยายไปที่มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา
TOM N TOMS COFFEE สาขาแรก มีพื้นที่ 272 ตารางเมตร การลงทุนรวมค่าตกแต่ง 10 ล้านบาท ขายได้วันละ 5 หมื่นบาท สำหรับแฟรนไชซีที่ต้องการร่วมลงทุน ต้องมีพื้นที่ขั้นต่ำ 200 ตารางเมตร อายุสัญญา 3+3 ปี แฟรนไชส์ฟี 7.5 แสนบาท ที่เหลือเป็นค่าตกแต่งร้านและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รายได้ต่อวันสำหรับสาขาแฟรนไชส์ขั้นต่ำ 1-1.5 หมื่นบาท หากขายได้มากกว่านั้นก็เป็นส่วนกำไรที่มากขึ้น ถ้าโชคดีไม่เกินปีครึ่งอาจคืนทุนได้
ที่เกาหลีใช้เงินลงทุนต่อสาขาอย่างน้อย 30 ล้านบาท ไทยจะได้เปรียบกว่าเรื่องค่าเช่า ค่าแรง ค่าวัตถุดิบ ช่วงแรกเน้นเปิดร้านขนาดใหญ่ก่อนค่อยลดขนาดร้านเป็นขนาดกลาง และคีออสเล็ก ๆ ทั่วประเทศ
ลูกค้ามีทั้งวัยรุ่น ผู้ใหญ่ ครอบครัว และเด็ก ราคาเครื่องดื่ม 60-155 บาท เบเกอรี่เริ่มต้น 65 บาท เมนูที่ได้รับความนิยม เช่น Pretzel, Honey Butter Bread และ Tortilla Pizza

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น