Testing Noodles Pathumthani

4/1/54

Lhaai สินค้าพรีเมี่ยมขายไอเดีย


Lhaai สินค้า Premium แบรนด์น้องใหม่ไอเดียสร้างสรรค์ของ “อัครชัย โอบนิธิชยากร” Managing Director Rabbit on The Moon นักธุรกิจมากความสามารถที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจด้าน wedding cards มานานหลายปี
อัครชัย โอบนิธิชยากร
“ด้วยความที่เราทำเป็น Niche Market มาตั้งแต่ต้น เริ่มจาก wedding cards ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก โดยเน้นทำงาน handmade แล้วคิดงานใหม่ ๆ ขึ้นมานำเสนอลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ความที่เสียดายทักษะที่สร้างงานขึ้นมาในเรื่องของ Quality หรือ Gimmick ในการผลิตงานต่าง ๆ เลยคิดว่าน่าจะขยับขยายในเรื่องของไลน์ธุรกิจออกไปได้อีก
สิ่งที่มองต่อมาคือ เรื่องของ Stationery เป็นหลัก ซึ่งเมืองไทยยังมีน้อย และถือว่าเป็นตัวเลือกอีกกลุ่มของงาน Handmade ที่กลุ่มไฮเอนด์อยากจะได้งานที่มีความละเอียด มีความพิถีพิถัน และมีคุณภาพสูง จึงพยายามหาขอบเขตของงานตรงนี้ พร้อมกับหาตลาด โดยอิงคอนเซ็ปเดิม ที่เน้นความตั้งใจในการทำงาน ผลิตชิ้นงานที่มีความพิถีพิถัน พร้อมกับ Item ใหม่ ๆ ขึ้นมา”
Lhaai by Rabbit on The Moon มีสินค้าให้เลือกมากมายหลายแบบ อาทิ Stationery Cards, Thank You Card, Memo, Diary ,Gift and Premium, packaging และซองต่างๆ สนนราคาจำหน่ายหากเป็นสมุดโน๊ตจะเริ่มต้นที่ 50 บาท สินค้าทุกชิ้นเป็นงานที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างเครื่องจักและความเป็น Handmade”
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นคุณอัครชัยบอกว่า “ตอนนี้ยังมองเป็นกลุ่มไอเอนด์อยู่ ด้วยมาตรฐานและวิธีการทำงานที่เรามีความตั้งใจสูงมาก เพื่อให้ได้งานสวย ๆ ออกมาเกิน 100% อย่างที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ แม้แต่สมุดโน้ตเล็ก ๆ ก็ยังมี Handmade สอดใส่เข้าไป ใช้วัสดุที่ดีโดยที่ไม่ได้นึกถึงต้นทุน ขอแค่ให้งานจะออกมาสวยสุด ฉะนั้น กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนที่อยากได้งานดี ๆ ซึ่งราคาอาจจะสูงกว่าตลาดนิดหน่อย”
แนวคิดในการสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ หนุ่มนักครีเอทีฟเล่าว่า “Inspiration ส่วนใหญ่จะได้มาจากสิ่งรอบ ๆ ตัว เป็นเทคนิคที่คิดขึ้นมาจากสิ่งรอบข้าง เวลาจะสร้างงาน Handmade ขึ้นมาสักอย่างก็จะใช้การผสมผสานเพื่อที่จะได้ Inspiration เพิ่มขึ้นมา ซึ่งส่วนใหญ่จะได้จากแฟชั่นต่าง ๆ ที่เห็นกันอยู่รอบ ๆ ตัว”
สำหรับคนที่สินค้าแบรนด์ Lhaai by Rabbit on The Moon คุณอัครชัยบอกว่า “โดยหลักแล้วต้องเริ่มจาก volumes ก่อน ประการต่อมาอาจต้องดูว่าจะนำไปขายให้ใคร และที่สำคัญคือ ผู้ที่จะรับสินค้าไปขายต้องเข้าใจในตัว products ด้วย
เนื่องจาก Lhaii จะมีความโดดเด่นที่เป็นงานผสมผสานระหว่างเรื่องของเทคนิคที่โดยปกติตลาดจะไม่ค่อยกล้าใช้วัสดุที่นำมาซัพพอร์ตเทคนิคนั้น แต่เราไม่ได้สนใจ เพราะต้องการให้ชิ้นงานออกมาดู Premium ในทุกมิติ”
สุดท้ายคุณอัครชัยฝากข้อคิดในการทำธุรกิจไว้ว่า “พยายามทำในสิ่งที่ตัวเราถนัดและทำในงานที่เรารักเป็น Inspiration เบื้องต้นก่อน เพราะจะทำให้เราทำงานนั้นได้ดีที่สุด มากกว่างานที่เรายังไม่เคยทำแล้วต้องไปลองถูกลองผิด อย่างน้อย ๆ งานที่เรารักก็จะทำให้เรามีกำลังใจ ยิ่งทำแล้วออกมาดีเราก็จะสามารถต่อยอดปได้ง่ายกว่า”
สนใจสินค้า Lhaai by Rabbit on The Moon สามารถติดต่อได้ที่ คุณอัครชัย โอบนิธิชยากร Managing Director Lhaai by Rabbit on The Moon 71 ราธิวาสราชนักครินทร์ 10 สาทร กรุงเทพฯ 10120 โทร.0-2676-2307 หรือ www.lhaai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น