Testing Noodles Pathumthani

11/1/54

“ โบ๊ทลอร์จ ” รีสอร์ตเติมไอเดีย ขายเสน่ห์นอนบ้านเรือที่หัวหิน


อาคารบ้านเรือ (ซ้าย) และอาคารประภาคาร ด้านขวามือ
แม้ว่าจะมีพื้นที่แค่ 1 ไร่ แต่ด้วยการวางดีไซน์ลงตัว ใส่ไอเดียในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะการนำเรือเก่ามาปรับปรุงเป็นบ้านพัก รายล้อมด้วยการตกแต่งภายในอิงบรรยากาศแห่งท้องทะเล ช่วยให้ “โบ๊ทลอร์จ” (Boat Lodge) รีสอร์ตขนาดกะทัดรัด ที่เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าพัก และสามารถยืนยั่นอยู่ได้ ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจท่องเที่ยวหัวหินที่ทวีความเข้มข้นมากขึ้นทุกขณะ
กานต์รวี ฉันทไกรวัฒน์
เจ้าของรีสอร์ตแห่งนี้ คือ สาวรุ่นใหม่อย่าง “กานต์รวี ฉันทไกรวัฒน์” ซึ่งพลิกผันชีวิตจากเดิมทำธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ต่างๆ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจซบเซา ประกอบกับความวุ่นวายทางการเมือง ทำให้งานอีเว้นท์หดน้อยลงจนแทบไม่เหลือ
เพื่อจะพักหลบความเครียด จากปัญหาดังกล่าว เธอจึงหนีไปเที่ยวหัวหิน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้ก้าวสู่ธุรกิจใหม่
“ส่วนตัวเป็นคนชอบท่องเที่ยวมาก และคุณพ่อคุณแม่ก็ทำเกสต์เฮาส์อยู่ที่เกาะลันตา แต่ตอนที่มาหัวหิน ตั้งใจแค่พักผ่อน ไม่ได้คิดจะทำธุรกิจรีสอร์ตเลย แต่บังเอิญมาเจอที่ดินแห่งนี้ ประกอบกับได้รู้จักกับเจ้าของ ซึ่งท่านได้นำเรือโบราณขนาดใหญ่มาทำเป็นบ้านพักส่วนตัว เมื่อเห็นแล้วรู้สึกประทับใจในความสวยงามมาก จนอยากจะนำมาทำเป็นรีสอร์ต เลยติดต่อขอเช่าสถานที่ ซึ่งท่านก็ให้ความเมตตา อนุญาตให้เช่า เพราะเห็นว่าเราเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อยากจะทำมาหากินด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ”
บรรยากาศยามค่ำคืน
กานต์รวี เผยว่า ลงทุนด้วยเงินส่วนตัวกว่าเจ็ดหลัก ภายใต้อายุสัญญาเช่า 10 ปี โดยได้เข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม
ประยุกต์บ้านเรือให้เป็นห้องพักของรีสอร์ต ชื่อห้อง Boat Executive รวมถึง ปรับปรุงอาคารเพิ่มเติมให้คล้ายกับประภาคาร ชื่อห้อง Light House Family และก่อสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมชื่อว่า Port studio หรือท่าเรือ นอกจากนั้น เลือกสรรอุปกรณ์ต่างๆ และการตกแต่งภายในให้อยู่ในโทนของทะเลทั้งหมด
“ไอเดียมาจากเรามีบ้านเรือจริงๆ อยู่แล้ว จึงให้บรรยากาศทั้งหมดของรีสอร์ตเดินไปในทางเดียวกัน เลยคิดถึงประภาคาร ซึ่งในหัวหินอาจจะมีรีสอร์ตบ้านเรืออยู่บ้าง แต่ยังไม่มีใครทำห้องพักสไตล์ประภาคารเลย เช่นเดียวกับอาคารท่าเรือ ก็อยากให้แขกรู้สึกว่า ได้มาแวะพักท่าเรือก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อไป”
ภายในห้องพัก
เธอ เล่าต่อว่า จุดแข็งของรีสอร์ตแห่งนี้ อยู่ที่ความแปลกและแตกต่างของอาคารและห้องพัก ช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ในการพักผ่อนหัวหินแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้ง ทำเลที่ตั้งอยู่แถบเขาตะเกียบ ห่างจากชายหาด แค่ 100 เมตร ซึ่งทำเลนี้ยังถือว่าเงียบสงบ และปลอดภัยสูง เมื่อเทียบกับบริเวณอื่นๆ ของหัวหินเวลานี้
ป้ายหน้าห้อง ของอาคารประภาคาร
กลุ่มลูกค้าของ “โบ๊ทลอร์จ” ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัว สัดส่วนระหว่างชาวไทย และต่างชาติอย่างละครึ่ง ด้านห้องพักมีทั้งหมด 17 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักบ้านเรือ (Boat Executive) 4ห้อง ส่วนห้องประภาคาร (Light House Family) 3 ห้อง และห้องท่าเรือ (Port studio) 10 ห้อง รองรับแขกสูงสุด 50 คน อัตราค่าพัก 2,000-4,000 บาทต่อคืน
ด้านการทำตลาดนั้น เจ้าของธุรกิจสาว ระบุว่า เบื้องต้นจะแนะนำผ่านเว็บไซต์ (www.boatlodgeresort.com) ควบคู่กับออกงานแฟร์ธุรกิจท่องเที่ยว หลังจากนั้น ลูกค้าที่เข้าพัก มักจะไปช่วยบอกต่อถึงความสวยงาม ทำให้เกิดกระแสปากต่อปาก
รีสอร์ตบ้านเรือแห่งนี้ เปิดบริการมาราว 4 ปี ในช่วงไฮซีซั่น ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ลูกค้าจะเต็มแน่นตลอดทุกวัน ขณะที่ช่วงโลว์ซีซั่น พยายามจัดโปรแกรมต่างๆ กระตุ้นตลาด เช่น ทำโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิต จัดแพจเกจราคาประหยัด พัก 3 วัน 2 คืน จาก 5,500 บาทเหลือ 3,900 บาท เป็นต้น นอกจากนั้น ยังหารายได้เสริม โดยเปิดร้านเบเกอรี ชื่อ Fay’s Day ที่ล็อบบี้รีสอร์ตควบคู่กันไป ซึ่งจะมีลูกค้าภายนอก เดินทางเข้ามาซื้อหาและนั่งรับประทาน และยังมีออเดอร์สั่งจากร้านค้าต่างๆ ในหัวหินอีกด้วย
กานต์รวี ระบุว่า การแข่งขันของธุรกิจรีสอร์ตในหัวหินสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นตัน จนต้องตัดราคาแย่งลูกค้ากัน อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเมือง โดยเฉพาะช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าต่างชาติลดลงมาก
ภายในห้องที่ดัดแปลงมาจากเรือโบราณ
ผลกระทบดังกล่าว ทำให้ต้องขอรับความช่วยเหลือด้านสินเชื่อจำนวน 7 แสนบาท จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เพื่อมาเป็นทุนหมุนเวียน ส่วนแนวทางแก้ปัญหาที่กำลังพยายามขณะนี้ คือขยายตลาดลูกค้าภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ด้วยการชูจุดขายเป็นรีสอร์ตเพื่อทุกคนในครอบครัว
“ในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา สังเกตได้ชัดว่า ลูกค้าจากกรุงเทพฯ เข้ามาพักสูงมาก แสดงให้เห็นว่า คนกรุงฯ อยากหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนคลายเครียด ดังนั้น เราจะพยายามเน้นขยายฐานลูกค้าคนไทยมากขึ้น อาศัยข้อได้เปรียบของหัวหิน ซึ่งเดินทางสะดวก มาเที่ยวในช่วงวันหยุดสั้นๆ 2-3 วัน ประกอบกับรีสอร์ตของเรา มีความแปลกของห้องพักเป็นจุดขาย ซึ่งเด็กๆ และวัยรุ่นก็จะรู้สึกสนุกสนานที่ได้มานอนบ้านเรือ ส่วนกลุ่มผู้ใหญ่ได้มาพักผ่อนในทำเลเงียบสงบและเปลี่ยนบรรยากาศในการพักผ่อน ทำให้ตอบความต้องการของสมาชิกครอบครัวได้ครบทุกคน”
โทร.032-537-223 ,08-4457-6622 หรือ www.boatlodgeresort.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น