Testing Noodles Pathumthani

19/1/54

ย้อนความทรงจำกับ “ตู้ปลาบ้านทรงไทย”

“ตู้ปลาบ้านทรงไทย” ไอเดียจาก “จิตรกร โอฬารรัตน์มณี”อดีตวิศวกร เมืองเชียงใหม่ สร้างผลงานสุดเฉียบนำตู้เลี้ยงปลาธรรมดาๆ ประยุกต์ให้กลายเป็นตู้ปลาบ้านทรงไทย

เขาเล่าว่า แรกเริ่มตั้งใจจะออกแบบในสไตล์แปลกใหม่ แต่เมื่อดูไอเดียตู้เลี้ยงปลาแปลกๆ ของเจ้าอื่นๆ ที่ทำก่อนนี้ รู้สึกว่า เขาทำกันดีมากอยู่แล้ว ถ้าจะเป็นออกแบบไอเดียใหม่ คงทำดีสู้ไม่ได้ เลยมองย้อนกลับมานึกถึงของไทยๆ ซึ่งคนรุ่นใหม่ไม่มีโอกาสสัมผัส นั่นคือ “บ้านทรงไทย” เพราะคนไทยทุกวันนี้ แทบจะไม่มีโอกาสอยู่จริงแล้ว
ด้านการออกแบบ เป็นการประยุกต์จากแบบ บ้านทรงไทยแท้ๆ บวกกับจินตนาการส่วนตัว ต้องตัดรายละเอียดบางส่วนออกไป ด้วยข้อจำกัดทางการผลิต ส่วนวัสดุทำมาจากเศษไม้สัก เพราะมีคุณสมบัติป้องกันปลวก และไม่ขึ้นรา อีกทั้งมีความสวยงามคงทน
นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงความสะดวก โดยจัดให้ส่วนหลังคาสามารถถอดออกได้ ง่ายต่อการนำออกมาเปลี่ยนทำความสะอาด ทั้งนี้ มีทั้งแบบ “บ้านเรือนเดี่ยว” และ “เรือนหมู่” 2 หลัง และ 3 หลัง เป็นแบบบ้านทรงไทยประยุกต์รูปทรงตัว “L” และตัว “U”
ปัจจุบันตู้ปลาบ้านทรงไทย มีทั้งหมดกว่า 10 แบบ เน้นเพิ่มลูกเล่น อาทิ ให้มีบ่อน้ำพุวนอยู่ในบริเวณรั้วบ้านทรงไทยด้วย เพื่อเสริมในด้านฮวงจุ้ยสำหรับลูกค้าที่จะซื้อไปตบแต่งบ้าน สำหรับราคาขายปลีกนั้น มีตั้งแต่ 1,000 – 8,000 บาท กลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย , สิงคโปร์ เป็นต้น สนใจติดต่อ (053) 338101 , 01-716 -8455 หรือ www.iamhome2003.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น