Testing Noodles Pathumthani

5/1/54

แฟรนไชส์ ผัดไทยบ้านทางเกวียน

โทร.08-1420-8699 www.padthaibaanthangkwien.th.com
“ผัดไทยบ้านทางเกวียน” แฟรนไชส์ของคนไทยแท้ เจ้าของร้านคือ คุณพศวัต ไชยาพรพรรณ
ผู้ชายคนนี้ใช่จะประสบความสำเร็จกับธุรกิจตั้งแต่แรกเริ่มของการทำงาน เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเกือบ 7 ปีก่อน ลงทุนไปกับธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์แต่ไม่ราบรื่น จึงหันมาทำธุรกิจอาหารแทน

ไว้ว่าต้องเป็นอาหารพื้นบ้าน บวกกับความชอบกินก๋วยเตี๋ยวผัดปู จึงปิ๊งไอเดียคิดค้นสูตรผัดไทยขึ้นมา โดยมีผู้ช่วยคือภรรยาซึ่งมีฝีมือเรื่องการทำอาหาร
จากผัดไทยธรรมดาก็กลายมาเป็นผัดไทยบ้านทางเกวียน สูตรดั้งเดิมของตำบลบ้านทางเกวียน จังหวัดระยอง บ้านเกิดของเขาเอง
เมนูจานนี้ต้องใช้เฉพาะเส้นจันท์แท้ เพราะให้ความเหนียวนุ่มเหมือนกินข้าว ต่างกับก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กที่ร้านผัดไทยทั่วไปขาย และสำคัญต้องใช้น้ำพริกมะขามเป็นตัวชูโรง
แค่นี้ก็ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผัดไทยจานนี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ได้อีกด้วย
ความอร่อยที่ว่านี้การันตีด้วยประกาศนีย์บัตรเชลล์ชวนชิม จากหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เมื่อปี พ.ศ. 2551

เห็นวิธีการทำแล้วไม่ยาก เริ่มต้นด้วยการนำเส้นจันท์ลงกระทะ ผัดกับน้ำพริกมะขาม น้ำมันพืช ใส่กุ้งสุด พอเส้นนุ่ม ใส่ถั่วงอก ใบกุยช่าย เต้าหู้ กุ้งแห้ง ถั่วลิสงป่น และไข่ไก่
ตอนนี้มีแฟรนไชซีแล้วเกือบ 20 ราย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สาขาล่าสุดที่เปิดกลางเดือนธันวาคม อยู่แถวนวมินทร์ เป็นช็อปใหญ่ ผ่านไปแวะไปชิมความอร่อยกันได้ ส่วนสาขาของคุณพศวัตมีอยู่แห่งเดียวที่ระยอง เล็ง ๆ ไว้เหมือนกันว่าจะเปิดเพิ่มอีกในกรุงเทพฯ
โมเดลการขายแฟรนไชส์แบ่งเป็นสองรูปแบบ คือ มีหน้าร้านอยู่แล้วไม่ต้องการรถเข็น เริ่มต้นธุรกิจเพียง 8,000 บาท ได้รับป้ายหน้าร้าน ป้ายด้านบน ป้าย
ผัดไทยดีเด่น โถวัตถุดิบ และอุปกรณ์พร้อมขาย
อีกรูปแบบคือต้องการรถเข็นด้วย ราคา 39,000 บาท เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้รับโต๊ะ 2 ชุด เครื่องครัว อุปกรณ์พร้อมขาย ถ้าส่งไปต่างจังหวัดจ่ายเพิ่มเป็น 45,000 บาท
เมนูที่ขายมีสองเมนู ผัดไทยกับข้าวผัดปู จะขายทั้งสองเมนูหรืออยากเลือกแค่ผัดไทยก็ได้ แต่คุณพศวัตแนะนำว่าควรขายคู่ทั้งสองเมนูจะดีกว่า  สำหรับสูตรนั้นทีมงานไปสอนให้ถึงที่สองวัน ขายไปขายมาถ้าขายดีอาจเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำหรือหอยทอดพ่วงไปด้วยก็ได้
ราคาขายขึ้นอยู่กับทำเล ผัดไทยธรรมดา 25 บาท ใส่กุ้งสด 35 บาท ต้นทุนและวัตถุดิบไม่รวมค่าแรงงาน ค่าเช่าที่ ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับวิธีบริหารของแต่ละคน
เนื่องจากหัวใจของผัดไทยแบรนด์นี้อยู่ที่เส้นกับน้ำซอส แฟรนไชซีจำเป็นต้องซื้อวัตถุดิบสองชนิดนี้กับทาง “ผัดไทยบ้านทางเกวียน” จำหน่ายซอสกิโลกรัมละ 50 บาท เส้นจันท์มีขนาดเดียว 500 กรัม ราคา 30 บาท อยู่กรุงเทพฯ สั่งขั้นต่ำ 3,000 บาท ส่งให้ฟรี และ 5,000 บาท กรณีสั่งจากต่างจังหวัด

ตั้งใจ อย่าเพิ่งมองว่าลงทุนแค่ 8,000 บาท จะบริหารอย่างไรก็ได้ คัมภีร์ความสำเร็จมีอยู่ เจ้าของแฟรนไชส์แนะนำว่าต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และใส่จิตวิญญาณ รับฟังคำแนะนำรับรองว่ารวยไม่ยาก
ติดต่อ “ผัดไทยเส้นจันท์บ้านทางเกวียน”  คุณพศวัต ไชยาพรพรรณ โทร.08-1420-8699 www.padthaibaanthangkwien.th.com
E-mail:Baanthangkwien@hotmail.com, tuw77@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น