Testing Noodles Pathumthani

1/1/54

“SIGNORINA”ห้องนอนตุ๊กตา รับเทรนด์น้องบลายธ์ฟีเวอร์

หลังจากที่กระแสความนิยมในตุ๊กตาต่างประเทศ ตั้งแต่บาร์บี้ มาจนถึง ตุ๊กตาบลายธ์ ในวันนี้ อาจจะทำให้เราต้องเสียดุลการค้า เพื่อนำเข้าเจ้าตุ๊กตาเหล่านี้ เป็นเงินจำนวนไม่น้อย และคงจะถึงเวลาที่ผู้ประกอบการไทย จะได้มีโอกาสหาประโยชน์จากความนิยมตรงนี้ สร้างรายได้เข้าประเทศได้บ้าง
สำหรับมินิโมเดล ในชุด ห้องนอน เตียงนอน และเฟอร์นิเจอร์ตัวเล็ก ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนที่ชอบสรรหาของใช้ให้กับเจ้าตุ๊กตาตัวโปรด ภายใต้แบรนด์ มีชื่อว่า SIGNORINA ของบริษัท Hipmaker จำกัด เป็นผลงานการออกแบบของนักออกแบบและช่างเฟอร์นิเจอร์คนไทย ที่ทำงานชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อรองรับความแรงสุดของน้องบลายธ์

เฟอร์นิเจอร์จิ๋ว ต้นแบบเพื่อสั่งทำของจริง
นางสาวพิตะวัน ละออศรี ผู้ประสานงานด้านการตลาด เล่าว่า ในส่วนของ SIGNORINA เป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่บริษัทเพิ่งนำมาเปิดตัวครั้งแรกในงานบ้านและสวน ที่จัดขึ้นครั้งล่าสุด (ปี 2552) จุดประสงค์ของการทำมินิโมเดล ชุดห้องนอน และเฟอร์นิเจอร์ของตุ๊กตาในครั้งนี้ มาจากทางบริษัท ต้องการทำโมเดลเพื่อเป็นต้นแบบให้ลูกค้าได้ดูเพื่อเป็นตัวอย่างในการสั่งทำของจริง และเพื่อขายให้กับลูกค้าต้องการซื้อเพื่อนำไปเป็นห้องนอนให้กับตุ๊กตา
ชุดครัวต้นแบบเพื่อสั่งทำของจริง
โดยมีแบบให้ลูกค้าได้เลือกทั้งหมด 7 แบบ เป็นแบบที่จำลองมาจาก ห้องนอน ของเด็กสาวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเน้นการจัดเตียงนอน หรือ ห้องนอนในพื้นที่จำกัด เพราะในประเทศญี่ปุ่น อสังหาริมทรัพย์ราคาแพงมาก บ้านแต่ละหลังจะมีพื้นที่ที่มีจำกัด การออกแบบที่นอน จึงเน้นพื้นที่ใช้สอยทุกตารางนิ้ว ซึ่งปัจจุบันในกรุงเทพฯมีลักษณะคล้ายคลึงกับประเทศญี่ปุ่น บ้านแต่ละหลังจะมีพื้นที่น้อยลง การออกแบบห้องนอนให้กับลูกๆ จึงต้องออกแบบโดยใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรให้เกิดประโยชน์ที่สุด เราจึงจำลองแบบมินิโมเดลห้องนอนในแบบดังกล่าวออกมา

ชุดมินิโมเดลห้องนอนมีทั้งหมด 7 แบบ
“ที่ผ่านมาเจ้านายได้เดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อดูแบบดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ และการออกแบบตกแต่งภายใน และได้เห็นว่ารูปแบบการจัดห้องนอน ของเด็กสาวในประเทศญี่ปุ่น มีแบบอย่างที่น่าสนใจ และดีไซน์ ที่เป็นโลกส่วนตัวจริง เพราะเด็กสาว พอเริ่มเข้าวัยสาว ทุกคนมักจะชอบที่จะมีห้องนอนที่เป็นโลกส่วนตัว การจัดห้องนอนก็จะต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัย และจะต้องใช้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด”
การที่เราออกแบรนด์ SIGNORINA เป็นการทำการค้าในแบบที่ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว คือ ได้เป็นแบบมินิโมเดลให้ลูกค้าได้เลือก และรองรับความต้องการของตลาดในกลุ่มของเล่นตุ๊กตา ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบัน คนที่ชื่นชอบและหลงเสน่ห์ เจ้าตุ๊กตาบลายธ์ มีเพิ่มขึ้นทุกวัน และอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ถ้าเป็นของแท้ ราคาสูงมาก ตามราคาตุ๊กตา ซึ่งคนที่ชื่นชอบ ก็ยินดีที่จะจ่าย เพื่อซื้อของเหล่านี้ให้กับตุ๊กตาของตัวเอง
นางสาวพิตะวัน ละออศรี ผู้ประสานงานด้านการตลาด
ในขณะที่สินค้าของเรา ได้ออกแบบและดีไซน์ โดยอาศัยช่างทำเฟอร์นิเจอร์จริง ทุกอย่างทำออกมาจำลองเหมือนของจริงแบบ 100% แต่ย่อขนาดลงมาประมาณ 5 เท่า เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสั่งทำเพื่อนำไปใช้งานจริง ดังนั้นทุกขั้นตอนการผลิตต้องออกมาให้เหมือนของจริงมากที่สุด ผลงานที่ออกมาจึงได้รับความสนใจจากคนที่ต้องการหาสิ่งเหล่านี้ให้กับตุ๊กตาตัวโปรด ส่วนราคาจะถูกกว่าของแท้เจ้าของลิขสิทธิ์ที่ทำออกมาหลายเท่าตัว โดยราคาเริ่มต้นที่ 2,500บาท ถึง 3,500 บาท ในขณะที่ลิขสิทธิ์ของแท้ราคาเป็นหลักหมื่นบาท แต่รูปแบบของเราจะเป็นแบบที่เราดีไซน์ขึ้นมาเอง โดยไม่ได้อิงกับรูปแบบเจ้าของลิขสิทธิ์ แต่อย่างใด
ทั้งนี้ รูปแบบของสินค้าจะดูความต้องการของลูกค้าเป็นหลักด้วย ทางบริษัทสามารถออกแบบตามแบบที่ลูกค้าสั่งทำได้ เพราะเป็นงานทำมือ สามารถทำชิ้นเดียวได้ และเราไม่ได้มีบล็อกแต่อย่างใด ดังนั้น รูปแบบของเราจึงปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อย ทำให้มีแบบใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกตลอดเวลา และได้แบบที่ไม่ซ้ำกัน และการทำมินิโมเดลช่วยให้การออกบูทในงานแสดงสินค้าใช้พื้นที่ไม่ต้องมากได้ ลดค่าใช้จ่ายในการออกงานแสดงสินค้าลงมามาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น