Testing Noodles Pathumthani

2/1/54

ยูเชน เน็คไท…ผลิตสินค้ามีดีไซน์ เรียบหรู มีสไตล์ ไม่ตกเทรนด์


ความนิยมในการผูกเน็คไทสมัยนี้ ส่วนใหญ่มิได้ผูกเน็คไทเพื่อความหรูหรา หรือเพื่อความสุภาพเพียงอย่างเดียว แต่เน็คไทได้กลายเป็นแฟชั่นหรือเครื่องประดับชิ้นสำคัญ ในการแต่งเติมความเก๋ไก๋ให้กับเครื่องแต่งกายของสุภาพบุรุษไปโดยปริยาย
บริษัท ยูเชน เน็คไท จำกัด เป็นโรงงานผู้ผลิตและออกแบบเน็คไทที่เปิดดำเนินกิจการมายาวนานหลายสิบปี ที่รับทั้งงานพิมพ์ ทอลาย ปัก สกรีน ผ้าพันคอ โบว์ เครื่องหมาย พร้อมโลโก้ของบริษัท หน่วยงาน องค์กร โรงเรียน และทุกสถาบัน โดยมีเนื้อผ้าให้เลือกมากมายและหลากหลายรูปแบบ
ปัจจุบัน ยูเชน เน็คไท บริหารงานโดย “คุณจรัญยิตซิงห์ เศรษฐี” ซึ่งท่านได้เล่าให้ฟังถึงการดำเนินธุรกิจของทางบริษัทตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันว่า
“เดิมทีเป็นธุรกิจของพี่ชาย สมัยก่อนพี่ชายทำงานบริษัทต้องแต่งตัวและผูกเน็คไท แต่พอจะซื้อเน็คไทมาผูกเส้นหนึ่งก็แพง เลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่าน่าจะซื้อผ้ามาตัดทำเน็คไทใส่เอง ประกอบกับคุณแม่เป็นช่างเย็บผ้าอยู่แล้วก็เลยลองตัดเย็บดู
หลังจากนั้นก็ผูกเน็คไทที่ทำขึ้นเองไปทำงาน พอเพื่อน ๆ เห็นก็เกิดความชอบในรูปแบบและลวดลายเพราะมีสีสันสวยงามและแปลกตา ตอนหลังเพื่อน ๆ ก็เริ่มสั่งซื้อ พอดีตอนนั้นพี่ชายอายุ 19 ปีพอดี เลยตัดสินใจทำเน็คไทขายในราคาเส้นละ 19 บาท
จากนั้นก็เริ่มทำไปขายตามงานวัดบ้าง งานโฮมโชว์บ้าง แบ่งให้น้อง ๆ ไปขายหน้าธนาคาร หรือฝากขายตามสหกรณ์บ้าง พอเรียนจบพี่ชายก็ไปทำงานอย่างอื่น แล้วยกธุรกิจเน็คไทให้ผมดูแลแทน”
จากวันวานจนถึงวันนี้ ยูเชน เน็คไท ผลิตและจำหน่ายเน็คไทมาเป็นระยะเวลาร่วม 30 ปี ผ่านช่วงเวลาล้มลุกคลุกคลานมาเป็นระยะ จวบจนปัจจุบันมีหน้าร้านเป็นของตนเองอยู่แถวประตูน้ำ
“ช่วงแรกที่ทำยังไม่มีร้านเป็นของตัวเอง ต้องวิ่งเต้นขายตามร้านสหกรณ์ นั่งรถสองแถวจากสนามหลวงไปขายแถวเกษตร ทำมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายไปฝากขายที่ประตูน้ำซึ่งขายดีมากตอนนั้น จนตอนหลังเพื่อนก็ยกร้านที่ประตูน้ำให้เปิดขายแบบถาวร
ที่บริษัทจะผลิตและจำหน่ายเน็คไททั้งปลีกและส่ง โดยมีลวดลายให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ มี ทั้งแบบเส้นเล็กและเส้นใหญ่ แบบกว้างและแบบยาว มีลายและไม่มีลาย เป็นแบบรียบ ๆ ก็มี ทำจากผ้าใยสังเคราะห์หรือผ้าไหม ส่วนใหญ่จะออกแบบตามแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มลูกค้าของเราจะมีทุกประเภททั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
จุดเด่นของสินค้าเราคือ ความละเอียดในการตัดเย็บ ทั้งยังมีรูปแบบที่ทันสมัย ตามแฟชั่น ประกอบกับเน็คไทของทางบริษัททุกเส้นใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ลูกค้าสามารถเลือกแบบและสีสันได้ตามความต้องการ เพราะเรามีให้เลือกมากมาย สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ในจำนวนมาก
สำหรับเทรนด์แฟชั่นเน็คไทที่กำลังเป็นที่นิยม ณ เวลานี้คงเป็นเน็คไทเส้นเล็ก หัวตัดและหัวแหลม ขนาดประมาณนิ้วครึ่ง มีทั้งลวดลายแบบริ้ว ลายเฉลียงและลายจุด ซึ่งแนวคิดในการผลิตเน็คไทเราจะตามกระแสแฟชั่นส่วนใหญ่ ไอเดียส่วนใหญ่จะได้มาจากการดูหนัง ดูศิลปิน นักร้อง นักแสดงเป็นหลัก”
สุดท้ายคุณจรัญได้ฝากข้อคิดในการทำธุรกิจไว้ว่า “ตัวผมเองเคยทำธุรกิจล้มเหลวมาหลายครั้ง เคยมีหนี้สินมากมายหลายสิบล้าน แต่ไม่เคยยอมแพ้ จะลุกขึ้นสู้ตลอด ฉะนั้น สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือ ต้องอดทนและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค รู้จักเก็บออม ถ้าเป็นหนี้ต้องใช้ไม่ใช่หนีปัญหา”
สำหรับผู้ที่สนใจต้องการเยี่ยมชมสินค้าของทางบริษัท ยูเชน เน็คไท จำกัด สามารถติดต่อไปได้ที่ช้อป U CHANE NECKTIE (ยูเชน เน็คไท) ตลาดอินทรา ซอย 10 ประตูน้ำ ตรงข้ามใบหยก 1 โทร.0-2656-3689 หรือ 085-990-2345
สำนักงานใหญ่ 223/84-85 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 โทร.0-2412-2434 Fax:0-2412-8735 E-mail:hussermaidee@hotmail.com,uchaneneckties@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น