Testing Noodles Pathumthani

29/12/53

สถานีรังผึ้ง อร่อยคุ้ม นุ่มทุกคำ

เงินเดือนสุดท้ายของคุณตุ๊ก สุพาภรณ์ สักขจง ก่อนจะลาออกจากหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ได้รับเพียง 8,000 บาท หลังจากเปิดร้าน “สถานีรังผึ้ง” เมื่อปี 2548 วันนี้มีรายได้อยู่ตัวและมีแต่จะมากขึ้น

ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเช่นนี้ทุกคน แต่คุณตุ๊กเป็นตัวอย่างของผู้หญิงที่มีความอดทน ขยัน ผู้หญิงที่พูดเก่ง และหลายประโยคของเธอ ให้ข้อคิดได้มากมาย
อาศัยเป็นคนมีพื้นฐานความชอบขนมไทย ไม่ชอบทำอะไรซ้ำใคร และไม่ชอบเห่อตามกระแส เพราะไม่อยากถูกหารรายได้
ขนมพื้น ๆ ที่ซื้อสูตรมาจากพี่ชาย ปรับจนอร่อยสมกับสโลแกน “อร่อยคุ้ม นุ่มทุกคำ” จึงพร้อมเริ่มจำหน่ายแป้งและป้ายชื่อร้าน “สถานีรังผึ้ง”
ร้านเล็ก ๆ ทำเอง ขายเอง ด้วยความมั่นใจว่า ถ้าเปิดร้าน แล้วเจ้าของร้านต้อนรับเอง ย่อมขายดีกว่า
วันนี้ “สถานีรังผึ้ง” มีสาขาอยู่ที่รามอินทรา กม.8 ยูเนี่ยนมอลล์ ชั้นใต้ดิน บิ๊กซีลำลูกกา และบิ๊กซีคลองหก ขายเองด้วยและญาติ ๆ ช่วยขายด้วย ส่วนร้านที่รับแป้งไปจำหน่ายและใช้ชื่อสถานีรังผึ้งก็มีเยอะ
เงื่อนไขการขายไม่มีอะไรมาก รับเฉพาะแป้ง หรือรับไปทั้งแป้งและป้ายชื่อร้าน ซึ่งมีสัญญาใจแค่ว่านำแป้งไปผสมใหม่ให้ผิดสูตรเมื่อไหร่ ขอยึดชื่อร้านคืน ป้องกันชื่อเสียงเสียหาย
เมนูหลัก ๆ ขายรังผึ้งกับฮอทดอก ใช้แป้งสูตรเดียวกัน ราคาขาย 12 บาท จัมโบ้ 15 บาท ใช้ไส้ขนมแบบเดียวกัน เช่น ข้าวโพด มะพร้าวอ่อน เผือก ลูกเกด ไส้กรอกชีส ไส้กรอกหมู ปูอัด ช็อกโกแลตชิพ หรือไม่ชอบกินไส้ ให้สั่งสูตรดั้งเดิม
อร่อยนุ่มอย่างที่คุยจริง ออกจากเตาร้อน ๆ อร่อยอย่างไร ทิ้งไว้เป็นชั่วโมง รสชาติไม่เปลี่ยนแปลง
แป้งทำกันวันต่อวัน ไม่ใส่สารกันบูด ถ้ากินข้ามคืน ให้แช่ตู้เย็น กินเมื่อไหร่ ใส่ไมโครเวฟ อุ่นนาทีเดียว
ต้นทุนเฉพาะแป้งถุงละ 5 กิโล 285 บาท ทำฮอทดอกได้ 80 ไม้ ส่วนวัตถุดิบอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับราคาขึ้นลงของสินค้า แก๊ส 15 กิโลกรัม ใช้เดือนละสองถัง ขายให้ได้กำไรควรขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 800-1,000 บาท ถ้าขายดีมาก ๆ เป็นไปได้ว่ารายได้ต่อวัน 1,500-2,000 บาท สูงสุดที่คุณตุ๊กทำได้วันละ 5,000 บาท
สนใจสถานีรังผึ้ง ติดต่อคุณตุ๊ก โทร.08-1206-3669 หรือคุณคเณศ แสงอลังการ โทร.08-1623-6835 ถ้าเคยค้าขาย มีอุปกรณ์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ทั้งหมด ถ้าไม่มี คุณตุ๊กพร้อมจัดให้ทุกอย่าง
คำแนะนำจากเธอ อยากประสบความสำเร็จ ทำเลดีไม่พอ บริการต้องดี มีความอดทน ยิ้มแย้มแจ่มใส
ข่าวดีของสถานีรังผึ้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษาวิจัยเพื่อทำสูตรแป้งแห้งโกอินเตอร์ โดยมี ดร.ณัฐพล ฟ้าภิญโญ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เป็นที่ปรึกษาโครงการ
อีกหน่อยอยู่เมืองนอกก็ขายรังผึ้งยี่ห้อของคุณตุ๊กได้แล้ว
อุปกรณ์
เตาอบขนมรังผึ้ง/ไส้กรอก
ถาดรองเตาขนาด 24 นิ้ว
ถาดขนมเล็ก/ใหญ่ 22 นิ้ว
ตะแกรงเล็ก/ใหญ่
ที่คีบขนม
เหยือก
มีด
ผ้ากันเปื้อน
หมวกคลุมผม
หม้อด้ามสแตนเลส
กระบวย
แปรงทาเนยเล็ก 1 นิ้ว/ใหญ่ 2 นิ้ว
ถุงร้อน 5×8 นิ้ว
ถุงแก้ว 2.5×8 นิ้ว
ถุงหิ้ว 6×11 นิ้ว
ปืนจุดแก๊ส
วัตถุดิบ
แป้งขนมรังผึ้ง สูตรสถานีรังผึ้ง
ไส้กรอกชีส
ไส้กรอกเวียนนาหมู
ปูอัด
ลูกเกด
เม็ดมะม่วงหิมพานต์
แยมบลูเบอรี่
กล้วยอบน้ำผึ้ง
มาการีนแซมซัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น