Testing Noodles Pathumthani

27/12/53

แปดริ้ว 24000 งานไม้ประดิษฐ์เพื่อประดับตกแต่ง

แปดริ้ว 24000…สินค้าที่ถูกพัฒนามาจากไม้หนีบตากผ้า ของใช้ใส่ไอเดียสร้างสรรค์ที่นำมาทำประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ อาชีพหลักที่ทำรายได้ให้กับ “ปริศนา สมบุญ” หรือ “เก๋” หนึ่งในคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ตกอยู่ในภาวะการถูกเลิกจ้างจากพิษเศรษฐ์
ปริศนา สมบุญ หรือ “เก๋”
“พอเรียนจบคณะสาธารณสุข จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียว ก็ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง ตอนหลังบริษัทประสบปัญหาในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีเลยถูกเลิกจ้าง จากนั้นก็หันมาค้าขาย ด้วยความที่เป็นคนชอบไม้หนีบผ้าที่เป็นไม้อยู่แล้ว พอเห็นก็มีความรู้สึกว่ามันเป็นของที่คลาสสิคดี เลยคิดว่าน่าจะมีคนชอบเหมือนเรา ก็เลยคิดทำเป็นของตกแต่งที่สามารถใช้ประโยชน์ได้
จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาจากไม้หนีบผ้าธรรมดา นำมาประดิษฐ์เป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ทำเป็นงานเพ้นท์ ติดแม่เหล็กด้านหลังทำเป็นแม็กเน็ต แล้วลองวางขายเพื่อดูตลาดว่าราคาขนาดนี้ รูปแบบอย่างนี้จะถูกใจลูกค้ามั้ย หลัง ๆ เริ่มพัฒนามาเป็นงานป้ายติดหน้าห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น


เราพยายามจะฉีกแนวออกมาจากป้ายที่ทำขายกันอยู่ในท้องตลาด เพื่อเป็นอีกทางเลือกของลูกค้าที่ชอบงานประเภทนี้”
ปัจจุบันสินค้าแบรนด์ “แปดริ้ว 24000” มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ อาทิ หลากสีสัน ป้ายติดหน้าห้องต่าง ๆ แม็กเน็ตติดตู้เย็น ที่หนีบรูป เสื้อยืดเพ้นท์ โปสการ์ด ฯลฯ
สนนราคาจำหน่ายถูกสุดเริ่มต้น 8 บาท แพงสุด 120 บาท โดยวางจำหน่ายที่ “ตลาดบ้านใหม่” จังหวัดฉะเชิงเทรา เพียงแห่งเดียวเท่านั้น
“แนวคิดในการผลิตสินค้าใหม่ ๆ ส่วนใหญ่จะได้ไอเดียมาจากสิ่งรอบตัว ซึ่งจุดเด่นของสินค้าคือ มีสีสันที่สดใสถูกใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย ทั้งยังมีความทนทาน และที่สำคัญคือ เน้นการบริการหลังการขายเป็นหลัก
ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้วของเกิดชำรุดหรือไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เรายินดีให้ลูกค้านำกลับมาเปลี่ยนชิ้นใหม่ไปได้เลย เพราะมีความรู้สึกว่าลูกค้าคือคนที่สำคัญอันดับต้น ๆ และถ้าสินค้าประเภทไหนที่ไม่ดีเรายินดีรับฟังความคิดเห็นและคำชี้เพื่อจะได้นำกลับไปพัฒนา แก้ไข และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น”
สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “แปดริ้ว 24000” สามารถสั่งออร์เดอร์ได้ตามความต้องการ จะเป็นรูปแบบไหน อย่างไรสามารถสั่งออร์เดอร์ได้ “ตอนนี้ลูกค้ามีความต้องการสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะป้ายติดหน้าบ้าน ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งออร์เดอร์ได้ เช่น สั่งออร์เดอร์วันนี้แล้วอาทิตย์หน้ามารับของ เราก็จะจัดการให้ทันที”
ในส่วนของปัญหาในการจำหน่ายสินค้านั้น น้องเก๋บอกว่า “ตอนนี้คงเป็นเรื่องของสภาพตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย เพราะตลาดแห่งนี้ไม่มีหลังคา เวลาฝนตกจะขายของไม่ได้เลย ลูกค้าก็ไม่มีที่หลบฝน ซึ่งเป็นปัญหามาก ส่วนปัญหาเกี่ยวกับตัวโพรดักส์นั้นคงจะเป็นเรื่องของการพัฒนาสินค้า เพราะบางทีทำออกมาก็มีชิ้นงานที่เสียหายไปบ้าง ซึ่งตรงนั้นก็เป็นต้นทุนส่วนหนึ่ง”
สุดท้ายน้องเก๋ฝากข้อคิดในการทำอาชีพเสริมซึ่งสามารถพัฒนามาเป็นอาชีพหลักได้ว่า “สิ่งแรกคือ ต้องค้นให้พบว่าตัวเราอยากทำอะไร เมื่อคิดได้แล้วก็ต้องวางแผนและตั้งเป้าไว้เลย บางคนอาจคิดไว้หลายอย่างมากแต่ไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง ฉะนั้นต้องเลือกให้ได้ว่าอยากจะทำอะไร แล้วทำอย่างนั้นอย่างจริงจังและตั้งใจ

1 ความคิดเห็น: