Testing Noodles Pathumthani

25/12/53

แฟรนไชส์ tamago และ im-lu-ku

เนื้อผลไม้ล้วนรูปทรงไข่ และไอศกรีมนมฮอกไกโด ประสบการณ์ใหม่ที่ต้องลอง
ของแปลก กินยาก ก็กลายเป็นจุดขายได้เหมือนกัน เป็นเรื่องของไอเดียล้วน ๆ แต่บวกคุณค่าทางอาหาร ทำให้ของกินเล่นมีคุณค่ากับร่างกายมากขึ้นเห็นเด็ก ๆ มุงอยู่หน้าร้านที่มีป้าย i-maru ติดอยู่ด้านหน้า ฟังคนขายอธิบายวิธีกิน ให้บีบ ๆ แล้วดูด แปลกดีแฮะ ลองไปยืนเกาะตู้ดูกับเขาบ้าง ในตู้แช่ที่เห็นมีสิ่งประดิษฐ์รูปไข่ขนาดใหญ่กว่าของจริงเล็กน้อย แต่สีสันสดใส แบบแรกเป็นไข่กลมเกลี้ยง อีกแบบมีหลอดปักอยู่ด้านบนด้วย

i-maru แบรนด์นี้แบ่งปันประสบการณ์ในสองรูปแบบ คือ “tamago” 100% pure iced-fruit เนื้อผลไม้ล้วนรูปทรงไข่ เป็นสินค้าตัวแรกที่วางตลาดมาแล้วประมาณสองปี มีสองรสชาติ ทุเรียนหมอนทองกับมะม่วงน้ำดอกไม้
ส่วน “im-lu-ku” เพิ่งเปิดตัวเดือนที่แล้ว นำเข้านมฮอกไกโดจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อเป็นแหล่งผลิตนมชื่อดังที่สุดในโลก ขายในรูปแบบไอศกรีมนมฮอกไกโด มี 7 รสชาติ ได้แก่ รสวานิลลา บัตเตอร์สก๊อตช์ รสช็อกโกแลต รสโยเกิร์ต เบอร์รี่ รสโอ้! เบอร์รี่ รสกล้วย ๆ รสแคนตาลูป และรสน้อยหน่า
วิธีกินไม่ใช่ง่าย ๆ tamago มีคอนเส็ปต์การกิน “เจาะไข่ แตกโพล๊ะ” จ่ายเงินแล้วรับไข่ ใช้มือสองข้างปั่นให้ละลายเล็กน้อย จากนั้นใช้ไม้จิ้มทะลุเปลือกที่หุ้มให้แตก แล้วดึงวัสดุหุ้มออกก่อนรับประทาน ต้องระวังหน่อย ถ้าเอาไม้ไปจิ้มตอนไข่นิ่ม ไข่อาจแตก ถ้าจิ้มขณะไข่นิ่ม ไอศกรีม im-lu-ku กินง่ายหน่อย เลือกรสชาติที่ต้องการ ใช้กรรไกรตัดปลายจุกออก แล้วดูดจากส่วนปลาย ไอศกรีมจะค่อย ๆ ละลายออกมา
สนใจลองหาประสบการณ์ใหม่ได้ ด้วยจุดเด่นที่แปลก มีสีสันชวนดึงดูด กลุ่มเป้าหมายจึงครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็ก วัยรุ่น ไปจนถึงผู้ใหญ่
ลงทุนครั้งเดียว 45,000 บาท เป็นค่าตู้แช่ไอศกรีม พร้อมชุดตกแต่งและดิสเพลย์ ใช้พื้นที่ 1.5×1.5 ตารางเมตร ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่งรายเดือน กำไรลูกละ 10 บาท ราคาขายหน้าร้านใบละ 39 บาท ร้านต้นแบบอยู่ที่จตุจักร ขายได้วันละ 400-500 ลูก ส่วนสาขาแฟรนไชส์ต่างจังหวัดเปิดอยู่ที่ภูเก็ตและเขาใหญ่
บริษัทตั้งสมมติฐานการขายเฉลี่ยวันละ 96 ลูก ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 39 วัน
เป็นไปได้หรือไม่ลองคิดดูว่าถ้ากำไรลูกละ 10 บาท ขายวันละ 96 ลูก ได้กำไรวันละ 960 บาท เอา 960 บาท คูณด้วย 39 วัน เท่ากับว่าได้กำไร 37,440 บาท ทั้งที่ลงทุน 45,000 บาท แต่ก็เป็นไปได้ถ้าถัวเฉลี่ยขายให้ได้วันละ 116 ลูก คูณ 39 วัน เท่ากับ 45,240 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้
อย่าลืมคิดว่ากำไรนี้คิดจากการขายอย่างเดียว ไม่ได้หักค่าเช่าร้าน ค่าไฟ ค่าจ้างพนักงาน ดังนั้นอยากได้ทุนคืนเร็วเท่าไหร่ ต้องไปบริหารจัดการดูเอง
บริษัทได้คำนวณกำไรขั้นต้นจากการขาย 1 ปี ให้เห็นด้วยว่าจะได้กำไรทั้งสิ้น 350,400 บาท เป็นการคำนวณจากกำไรวันละ 960 บาท คูณด้วย 365 วัน
ลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท www.i-maru.com อยู่ระหว่างเตรียมการ จึงยังไม่มีรายละเอียดให้ชม แต่มีอีเมล์สำหรับติดต่อคือ marut_c@hotmail.com หรือโทร.ไปสอบถามที่ 08-6881-8785

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น