Testing Noodles Pathumthani

25/12/53

sator shop

ผลไม้เคลือบช็อกโกแลต อร่อย มีประโยชน์
วันแม่ที่ผ่านมา อาสาพาแม่ไปเชียงราย ส่งถึงบ้านญาติเสร็จสรรพ ตัวเองหนีลงมาเที่ยวเชียงใหม่
ไปเชียงใหม่คราวนี้หนีเมืองไปเก็บตัวอยู่สันกำแพง ซึ่งเป็นอำเภอที่ใกล้เมือง ขับรถไม่ถึง 15 นาที

ที่เที่ยวเด่น ๆ ของสันกำแพงอยู่ที่ “บ้านบ่อสร้าง” สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าขายผ้าฝ้าย ร่ม และสินค้าหัตถกรรม ถูก ๆ ก็มี แพงกว่ากรุงเทพฯ ก็เยอะ ต้องดูให้ดี ส่วนแม่ค้าก็เหมือนกันทุกที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ใจดีบ้าง หลอกขายของแพงคนต่างถิ่นมั่ง
ถึงจะเป็นวันหยุดยาวแต่นักท่องเที่ยวน้อย น้อยจนรู้สึกได้ว่าร้านค้า คนขาย มีมากกว่าคนซื้อ อยากรู้ว่าร้านไหนขายดีหรือไม่ดี เวลาจ่ายเงินให้ใช้แบงก์ใหญ่ที่มีราคามากกว่าสินค้ามาก ๆ เช่น ซื้อของราคา 80 บาท ให้แบงก์ 500 ถ้าแม่ค้าร้องจ๊าก! แล้วถามกลับไม่มีแบงก์ย่อยเหรอ
ไม่ต้องเดาให้เสียเวลา ส่งเสียงถามแม่ค้า ขายไม่ดีหรือ เสียงตอบกลับมา “ไม่ใช่ขายไม่ดี มันไม่ได้ขายน่ะสิ”
คิดว่าเป็นอยู่ร้านเดียว ที่ไหนได้ ร้านค้าส่วนใหญ่พอใจที่จะรับเงินจำนวนเท่ากับราคาสินค้ามากกว่าต้องหาเงินทอนให้
ใครที่ชอบช็อปปิ้งถนนคนเดิน ที่สันกำแพงก็มีทุกเย็นวันเสาร์ 4-5 โมง เริ่มตั้งร้านกันแล้ว ขายไปจนถึงสี่ทุ่ม ขับรถมาต้องจอดแถวหน้าโรงเรียนสันกำแพง ช่วงวันแม่ที่ผ่านมาเป็นวันที่ฝนเริ่มมากเป็นวันแรก ๆ ที่สันกำแพง คนขายจึงต้องลุ้นเป็นพิเศษ “วันนี้ฝนจะตกหรือไม่ตก”
ถนนคนเดินที่นี่เล็กกว่าถนนคนเดินประตูท่าแพและถนนวัวลายในเมืองเชียงใหม่ แต่เสน่ห์ไม่แพ้กัน คือสินค้าพื้นเมืองโดยเฉพาะผ้าฝ้ายและอาหารการกินเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความแตกต่างระหว่างกรุงเทพฯ กับเชียงใหม่
เดินจนเพลินตาไปจ๊ะเอ๋กับ กล้วยเสียบไม้จิ้มช็อกโกแลตปักขายแท่งละ 15 บาท ราคาไม่แพง ถูกใจวัยรุ่นที่ตรงรี่เข้ามาซื้อกินกันคนละไม้

ลองไปยืนชิมกับเขาบ้าง เคี้ยวไปคุยไป จึงได้ทราบว่าคนขายที่กำลังนั่งหยิบกล้วยกับองุ่น ชุบช็อกโกแลตสีเข้มที่อุ่นอยู่ในเตา รอจังหวะพอแห้งแล้วโรยด้วยช็อคโกแลตขาวกับสตรอวเบอรี่สีชมพูอีกที เป็นอันเรียบร้อย ปักรอคนซื้อที่เดินเข้ามาอุดหนุนเรื่อย ๆ
ประโยชน์จากผลไม้นานาชนิดที่ซ่อนอยู่ในช็อกโกแลต เช่น กล้วย องุ่น สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ล บวกกับความหวานซ่อนขมของช็อกโกแลตที่เคลือบอยู่บาง ๆ อร่อยเข้าท่าไม่เบา
เป็นสูตรที่เจ้าของร้านช่วยกันคิดขึ้นเอง ถามว่าเหมือนฟองดูที่ฝรั่งใช้ไม้จิ้มผลไม้ชุบน้ำตกช็อกโกแลตหรือไม่ ทางร้านยืนยันว่าเธอไม่รู้จักฟองดูกระทั่งมีคนมาบอกว่ารูปแบบที่ทำอยู่คล้ายกันเลย
ขายดีทั้งที่สันกำแพงและประตูท่าแพ คนเยอะขนาดต้องติดป้าย no photo เพื่อไม่ให้ขวางทางลูกค้าที่จะเดินเข้าซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น