Testing Noodles Pathumthani

9/12/53

บ้านไอติม เด่นเน้นรสไทย ไอศกรีมคุณภาพ เป็นเจ้าของอย่างง่าย



ไอศกรีมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจะเติบโตได้ดีในตลาดเมืองไทย ด้วยเพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน อีกทั้งไอศกรีมยังเป็นของโปรดปรานสำหรับทุกเพศทุกวัย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจธุรกิจไอศกรีมแต่ยังไม่มีจุดเริ่ม วันนี้แฟรนไชส์ บ้านไอติม เสนอทางเลือกที่ให้คุณเป็นบ้านไอติม แฟรนไชส์ไอศกรีมพันธุ์ไทยแท้ ที่เจาะตลาดยืนหยัดด้วยคุณภาพ จากจุดเริ่มของคุณวรทิตย์ ติยะโสภณจิต และแฟนสาว ที่ต้องการทำธุรกิจร้านไอศกรีมเล็ก ๆที่บ้าน กางตำราทดลองทำ ลงทุนไปเรียนรู้ ลองผิดลองถูกอยู่เป็นระยะเวลาพอสมควร สุดท้ายก็ต้องปรับปรุงประยุกต์สูตรเองจนรสชาติเป็นที่น่าพอใจจึงจะมั่นใจวางตลาดจำหน่าย โดยมีหน้าร้านอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า JJ Mall ชั้น 2 ติดกับร้าน Puff & Pie
เริ่มต้นออกตลาดด้วยไอศกรีม 12 รส จนวันนี้พัฒนาขยายเพิ่มรวมกว่า 23 รส ได้แก่ ชาเขียว ชาไทย วานิลา แบล็กแอนด์ไวท์ ฟักทองนมสด โยเกิร์ตบลูเบอรี่ โยเกิร์ตสตรอเบอรี่ คุกกี้แอนด์ครีม แอปเปิ้ลเขียว เสาวรส มะพร้าวน้ำหอม เฉาก๊วย เชอรี่เบอรี่ กะท้อน รัมเรซิ่น มอคค่า ฯลฯ เน้นคอนเซปท์ไอศกรีมรสชาติไทยแท้เข้มข้น จัดกรุ๊ปได้ 3 กลุ่มหลักคือ ไอศกรีมเชอเบต ไอศกรีมนม และไอศกรีมโยเกิร์ต
ไอศกรีมทุกรสเมื่อลูกค้าลองได้แตะลิ้นแล้วต่างพยักหน้าว่าใช่ เพราะใช้วัตถุดิบจริงในการผลิตทั้งเนื้อและน้ำ ไม่มีการแต่งเพิ่ม ดังนั้นทางไอศกรีม “บ้านไอติม” จึงไม่ใช่ทานแล้วละลายหายไปแต่ยังได้คุณค่าทางโภชนาการด้วย ผมกล้าการันตีว่าคุณไปทานที่ไหนก็รสก็ไม่เหมือน เพราะรสชาติบ้านไอติมจะเข้มข้นมาก ไอศกรีมเสาวรสของบ้านไอติมรสชาติจะเปรี้ยวสะใจ รับรองว่าลูกค้าท่านใดชอบทานรสเปรี้ยวต้องหลงใหลแน่นอน ไอศกรีมลูกหว้าของเรามีแคลเซียมสูง เข้ากับกระแสรักสุขภาพในปัจจุบัน
ส่วนไอศกรีมรสมะพร้าวตลาดทั่วไปจะเป็นไอศกรีมกะทิ แต่ของเราเป็นไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมจริง ๆ มีกรรมวิธีการทำค่อนข้างพิถีพิถัน ใช้มะพร้าวน้ำหอมทำวันต่อวันและผลิตไอศกรีมทันที ที่อยากแนะนำอีกตัวคือไอศกรีมมะนาวจะหอมรสมะนาว เปรี้ยวในแบบมะนาวแท้ หน้าร้านจำหน่ายทุกรสในราคาลูกละ 30 บาท ไอศกรีม 2 ลูก 58 บาท และไอศกรีม 3 ลูก 80 บาท ด้วยไอศกรีมเกรดดีมีคุณภาพในราคาประมาณนี้ ผมบอกได้ว่าหาทานยากมาก
รูปแบบแฟรนไชส์ บ้านไอติม ง่ายไม่ซับซ้อน ไม่บังคับซื้อตู้ไอศกรีมหรือเครื่องปั่นไอศกรีม แต่สามารถรับไอศกรีมไปขายได้ทันที จึงใช้เงินลงทุนค่อนข้างประหยัดกว่าแฟรนไชส์ไอศกรีมยี่ห้ออื่น โดยลูกค้าสามารถสั่งไอศกรีมต่อกิโลกรัมไปจำหน่าย เสียค่าแฟรนไชส์เพียงครั้งเดียว 3,000 บาท เป็นค่าป้ายและลงโฆษณาในอินเทอร์เน็ต ซึ่งแฟรนไชซีก็ได้รับผลประโยชน์โดยตรง
แฟรนไชส์ตรงนี้เราไม่ได้ฟิกซ์รูปแบบ แต่ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักว่า ลูกค้าอยากได้ร้านประมาณไหน ถ้าต้องการนำไอศกรีมไปลงมุมใดมุมหนึ่งในร้านไม่เน้นตักโชว์ มีเพียงตู้สต็อกสำหรับปรับอุณหภูมิก็น่าจะเพียงพอ โดยราคาตู้สต็อกอยู่ที่ 7,900 บาท ส่วนท่านใดที่ต้องการเปิดร้านเต็มรูปแบบไม่ใหญ่มากนัก อาจต้องมีทุนประมาณ 50,000 บาท ก็จะได้ทั้งตู้สต็อก ตู้โชว์ และไอศกรีมประมาณ 12 รสชาติ ซึ่งถือว่าเป็นราคาค่อนข้างถูกถ้าเทียบกับบรรดาธุรกิจไอศกรีมอื่น ๆ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ผมจัดหามาให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด
คุณสามารถลดคอร์สได้โดยเลือกประเภทของตู้ให้เหมาะกับงบประมาณในกระเป๋าที่คุณมีอยู่ได้ ตรงนี้ต้องมานั่งคุยกัน ธุรกิจไอศกรีมสามารถทำกำไรได้ถึง 100% โดยเฉพาะในบางราชาติกำไรขยับไปอยู่ที่ 130% เลยทีเดียว โดยในระยะยาวผมวางเป้าไว้ว่าจะทำรถเข็นในราคาประหยัดรูปแบบเก๋ไก๋ สามารถขายเจาะได้ทุกที่ ได้กำไรแบบสบาย ๆ ต่อยอดสู่อาชีพได้
ทุกวันนี้การผลิตไอศกรีมของเรายังมีลักษณะเป็นโฮมเมด โดยผมจะรับผู้ที่เข้าร่วมแฟรนไชส์ไม่มากนัก เพื่อให้สามารถควบคุมคุณภาพได้ เพื่อให้คนไทยได้ทานไอศกรีมคุณภาพในราคาที่ไม่แพงนัก สำหรับแฟรนไชส์ที่รับไอศกรีมของเราไปจำหน่ายข้อควรระวังคือห้ามถอดปลั๊กตู้เก็บไอศกรีม หรือเผลอเดินเตะสาย เพราะจะทำให้เงินทุนที่คุณลงไปละลายไปในพริบตา และการตักไอศกรีมก็มีเทคนิค ตรงนี้เราแนะนำแฟรนไชซีด้วย
สนใจธุรกิจบ้านไอติม ลองแวะไปชิมรสชาติก่อนได้ว่าถูกใจหรือไม่ที่ ห้างสรรพสินค้า JJ Mall ชั้น 2 ติดร้าน Puff & Pie โทรศัพท์ 08-9776-6277, 08-7748-0705

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น