Testing Noodles Pathumthani

8/12/53

รวมผลิตภัณฑ์แฮนด์เมด ฝีมือต้นกล้าอาชีพ

การประดิษฐ์วัสดุเหลือใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม อีกหนึ่งหลักสูตรของโครงการต้นกล้าชีพ ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้เปิดห้องเรียนของมหาวิทยาลัย ฝึกอบรมแก่ผุ้ว่างงาน ถูกเลิกจ้างงาน และบัณฑิตจบใหม่แต่ยังไม่มีงานทำ เพียงมุ่งหวังชุบชีวิตกลุ่มคนเหล่านี้ได้มีโครงการต้นกล้าอาชีพ เป็นมาตรการเร่งด่วน หนึ่งในหลายๆมาตรการที่รัฐบาลมุ่งหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างงานให้กับผู้ตกงาน เพื่อฝึกฝนฝีมือและทักษะเพื่อกลับเข้าไปสู่ระบบงานต่อไป หรือการนำไปประกอบอาชีพอิสระ หรือประสงค์กลับไปพัฒนาวิสาหกิจชุมชนบ้านเกิด โดยมีหลักสูตร 935 หลักสูตรให้เลือกความความถนัด อาทิ การเกษตรและการแปรรูป ภาคการผลิต การบริการและการท่องเที่ยว การค้าและเศรษฐกิจพอเพียง คอมพิวเตอร์และธุรการ การคมนาคมและขนส่ง การก่อสร้าง เป็นต้น
ทั้งนี้หลักสูตรการประดิษฐ์วัสดุเหลือใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นคอร์สที่จะสั่งสมความรู้เชิงการหยิบจับวัสดุประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เกร็ดปลา เศษไม้ เศษผ้า พลาสติก กระดาษ อลูมิเนียม มาใช้ ประดิษฐ์หรือตกแต่งบนผลิตภัณฑ์ให้เกิดความสวยงาม แปลกด้วยรูปแบบในแนวสร้างสรรค์ และก่อเกิดมูลค่าให้กับตัวสินค้า เพียงการใช้อุปกรณ์ง่ายๆมากประกอบกันได้อย่างมีคุณค่า
ดังตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้ ล้วนแต่เป็นผลงานของเหล่าต้นกล้าที่ใส่จิตวิญญาณความตั้งใจกับการประดิษฐ์ทุกขั้นตอน และกำลังจะกลายเป็นสินค้าที่จะนำไปหาเลี้ยงชีพเพี่อการผลิตขายต่อไป อาทิ กระเป๋าสะพายประดิษฐ์จากเศษผ้า ตุ๊กตาจากเศษผ้า ถุงมือ กระดุม ไหมพรม กระบุงใส่ของจิปาถะทำจากหวายผสมลูกไม้ และเศษผ้า กระดุม การพับดอกไม้จากพันธบัตร ที่หอยผ้าเช็ดมือ ทำจากหวาย ประดิษฐ์ด้วยลูกป้ด ลูกไม้สีหวานสดใส เป็นต้น
ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กำลังจะกลายเป็น แฮนด์เมท ที่จะออกมาสร้างรายได้ และกำไรแก่คนตกงาน เราก็สามารถจะอุดหนุนพวกเขา ทั้งยังได้เป็นของน่ารักไว้เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับตนเอง หรือเป็นของที่ระลึกให้คนที่เรารักได้ไม่อยาก แค่แวะมาทักทายติดต่อผ่านพวกเราต้นกล้าสิ่งประดิษฐ์วัสดุเหลือใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มกันได้ที่ โทร. 081-827-2221
เพื่อสร้างความเชื่อมโยงทั้งหลักสูตรการฝึกอบรมและการจ้างงาน โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ และสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกมากขึ้น ทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการตามโครงการ “ต้นกล้าอาชีพ” ไว้ที่อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ห้อง 201 ชั้น 2 หมายเลขโทรศัพท์ 0-2282-6982 , 0-2282-3621 หรือ Call Center 1111 เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น