Testing Noodles Pathumthani

8/12/53

สอนทำซูชิ 20 กว่าหน้า แนะเทคนิคเปิดร้าน

ยุคนี้หลายคนอาจรู้สึกไม่มั่นคงกับงานประจำ อยากมองหาอาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย ซื้อง่ายขายคล่อง การขายของกินดูจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการตื่นเช้าเดินตลาดหาวัตถุดิบ อีกทั้งในเรื่องรสชาติและฝีมือต้องอร่อยเข้าขั้นจึงจะดึงเงินในกระเป๋าลูกค้าได้

จากความสนใจในเรื่องซูชิ  มองว่าเป็นของกินที่ขายง่ายและได้ราคา ทำให้คุณวีณา  เฉยดี  ศึกษา หรือคุณนา หาข้อมูลตามแหล่งความรู้ต่าง ๆ  เริ่มหัดทำ  และลองขายในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ว่างจากการทำงาน  ปรากฏว่าขายดีมีคนสนใจเข้ามาไถ่ถามอยากทำซูชิบ้าง  จุดนี้เองทำให้คุณนาเปิดสอนการทำซูชิขึ้น  โดยออกตระเวนสอนในช่วงวันหยุด  เมื่อมีคนสนใจเรียนมากขึ้นทำให้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเปิดสอนซูชิอย่างเต็มตัวเป็นระยะเวลารวม 6 ปี
รสชาติซูชิของคุณนาได้พัฒนาปรับปรุงขึ้นเพื่อให้เหมาะกับลิ้นของคนไทย  ด้วยรสชาติดั้งเดิมที่จะออกรสเปรี้ยวนิดหน่อยหนักไปทางจืด  ก็ปรับรสให้กลมกล่อมค่อนไปทางหวานและเปรี้ยว  เวลาที่รับประทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสเค็มและวาซาบิรสฉุนทำให้รสชาติรวมกันแล้วลงตัว  วัตถุดิบที่ใช้เน้นของไทย  ทำใหม่ สด สะอาด  เป็นจุดแข็งที่ทำให้ซูชิของคุณนาได้รับการยอมรับจากลูกค้าและผู้เรียน
สอนทำซูชิ 20 กว่าหน้า +การทำไข่ม้วน
หลักสูตรที่สอนจะสอนซูชิ 20 กว่าหน้า และสอนการทำไข่ม้วนด้วย ซึ่งที่อื่นเขาจะไม่สอนเพียงสาธิตให้ดูเท่านั้น  แต่เราจะให้ผู้เรียนได้ลงมือทำจริง สอนตั้งแต่การซาวข้าว การแช่ข้าว การหุงข้าว การทำน้ำซูชิ  การทำไข่ม้วน และหน้าซูชิทั้งหมด 20 กว่าหน้าในราคาโปรโมชั่น 2,300 บาท (จากปรกติ 2,500 บาท)  พร้อมอุปกรณ์ 5 อย่าง ได้แก่ กระทะทำไข่ม้วน  มีด  มูลี่สำหรับห่อข้าว  ข้าวญี่ปุ่น และสาหร่ายแผ่น  อุปกรณ์ตรงนี้สามารถนำไปทำซูชิเปิดร้านได้เลย  ลงทุนเพิ่มเพียงวัตถุดิบ

โดยเฉพาะไข่ม้วนหากไม่ทำเองไปซื้อจะมีราคาค่อนข้างแพง  อยู่ที่ก้อนละ 70 บาท ตรงนี้เราสอนให้ผู้เรียนได้ทำต้นทุนจะอยู่เพียงแค่ก้อนละ 15 บาทเท่านั้น  ซึ่งนอกจากจะประหยัดต้นทุนแล้วยังได้สีสันที่สวยงามด้วย  แต่การทำไข่ม้วนค่อนข้างยากสักเล็กน้อย  ผู้เรียนต้องปรับควบคุมอุณหภูมิตลอดเวลา  เพื่อให้ได้ไข่ม้วนที่ออกมามีหน้าตาและสีสันที่สวยงาม  ซึ่งเทคนิคตรงนี้เราจะสอนให้ทั้งหมด  การเรียนการสอนใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง โดยผู้เรียนสามารถนัดวันเวลาที่สะดวกเรียนได้
ทุนเริ่มต้นเพียง 2,000 บาท ไม่เกิน 1 สัปดาห์คืนทุน
วัตถุดิบมีราคาถูกกว่าเดิม  เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันกันมากขึ้น  ไข่กุ้งและยำสาหร่ายสามารถเก็บในช่องแช่แข็งได้นานเป็นปี    สำหรับผู้เรียนที่สนใจประกอบอาชีพเราจำหน่ายวัตถุดิบในราคาถูกกว่าท้องตลาดให้กับผู้เรียนด้วย   เรื่องวัตถุดิบจะเน้นให้ผู้เรียนใช้วัตถุดิบในประเทศไทย  ไม่จำเป็นต้องใช้แตงล้านญี่ปุ่น  ใช้แตงล้านเมืองไทยก็ได้ให้รสชาติและความอร่อยที่ไม่แตกต่างกัน
สำหรับผู้ที่สนใจจะเรียนเพื่อประกอบอาชีพ  ทุนเริ่มต้นไม่เกิน 2,000 บาท กำไรครึ่งต่อครึ่ง ใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์คืนทุน อยากแนะนำว่าถ้ามีทุนควรแต่งร้านให้ดูน่ารักสวยงามดึงดูดลูกค้า  ซูชิเป็นของสดใหม่  ถ้าเป็นไปได้ควรทำให้ลูกค้าได้เห็นว่าเราทำด้วยวัตถุดิบที่สดและสะอาดจริง  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า  ที่สำคัญควรปั้นข้าวให้ดูใหญ่และเต็ม   เวลาใส่หน้าลงไปจะทำให้ดูน่ารับประทาน คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าซื้อไป  และควรมีหลายหน้าให้ลูกค้าเลือก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น