Testing Noodles Pathumthani

28/12/53

สาวน้อยหัวใจศิลป์ เปเปอร์มาเช่ขนาดจิ๋ว สู่ธุรกิจใหญ่

อาชีพงานเปเปอร์มาเช่ขนาดเล็กเป็นงานยาก ต้องมีทักษะ ชื่นชอบการสร้างสรรค์ผลงานและที่สำคัญต้องมีใจรัก ผลงานที่ได้จะมีความสวยงามในตัวผลงานเอง เหมือนเราใส่ใจลงไปในงานจะและทำให้การประกอบธุรกิจประสบความสำเร็จ 

ขึ้นชื่อว่างานศิลปะไม่ว่าจะคิดสร้างสรรค์ผลงานได้รูปแบบใดก็ตาม ผลงานชิ้นนั้นล้วนเป็นความภาคภูมิใจของผู้ลงมือทำ ไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ล้วนทำด้วยใจแทบทั้งสิ้น
มาวันนี้งานศิลปะที่คิดว่าคงเป็นได้แค่ของสะสมเก็บไว้ดูเล่นส่วนตั๋ว ส่วนตัว จะสามารถสร้างรายได้ จนกลายเป็นอาชีพหลักได้อย่างอัศจรรย์ คุณนธิดา รอดสถิตย์ สาวหมวยหัวใจศิลป์ หรือ ย้ง ชื่อที่กลุ่มเพื่อน ๆ เรียกขานกับจุดเริ่มเพียงของเล่นสะสมสู่สินค้าทำมือที่มาจากกระดาษ เปเปอร์มาเช่ขนาดจิ๋ว แบรน “ …แอ่น แอน แอ๋น 
“ ย้งต้องบอกก่อนว่าย้งเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ เรียนมาทางด้านนนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าย้งจะมีผลงานของตนเองเก็บสะสมไว้ดูเล่นบ้าง และเมื่อเห็นตลาดสินค้าทำมือเกิดขึ้นเยอะมากมายย้งจึงมีแนวคิดที่จะะหยิบของสะสมที่คิดเอาเองเล่น ๆ ว่าน่าขายได้ โดยหยิบงานศิลปะอย่างเปเปอร์มาเช่มาทำให้หน้าตาแปลกแตกต่างจากในท้องตลาด เป็นเปเปอร์มาเช่ที่มีขนาดเล็กผู้ซื้อสามารถซื้อหาเป็นของฝากได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงราคามากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับเปเปอร์มาเช่ที่เห็นในท้องตลาดส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่ทำให้ราคาสูงตามจำนวน ส่วนความถี่ในการขายมีเปอร์เซ็นน้อยกว่าขนาดเล็กหลายเท่าตัว
จุดเด่นของเปเปอร์มาเช่ขนาดเล็กมีความแปลกแตกต่างจากสินค้าอื่น ๆ สิ่งสำคัญคือการดีไซน์ เป็นสินค้าที่ค่อนข้างทำยาก ด้วยขนาดที่เล็กการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ จึงเป็นหัวใจหลักของคนทำมือ ด้วยตัวสินค้าที่ทำง่ายอาจมีคู่แข่งบ้างแต่ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้ทำ ทำให้สินค้าอาจโดนลอกเลียนแบบได้แต่ไม่เหมือนของเราแน่นอน งานทำมือทุกชนิดย่อมมีเอกลักษณ์ในตัวเองทำ 10 ตัวก็ไม่เหมือนทั้ง 10 ตัว
ตอนนี้สินค้าในร้านมีให้เลือกมากมายหลายแชนิดอาทิ กระปุ๊กออมสิน ตั้งโชว์ ที่ติดตู้เย็น ที่ห้อมือถือ พวงกุญแจ ราคาขายเริ่มต้นที่ 59 – 500 บาท ราคาขึ้นอยู่ที่ขนาดของสินค้า ส่วนชิ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นที่ห้อยมือถือ เนื่องจากมีขนาดเล็กและเบา ส่วนแบบจะก็มีให้เลือกเยอะพอสมควรแต่ชุดแรกที่เริ่มทำเป็นคอลเล็คชั่นหมาค่ะ เพราะน้องสาวชอบหมามากจึงมีคอลเล็คชั่นหมาเป็นแบบแรก ชุดต่อมาจึงเป็นคอลเล็คชั่นรวมสัตว์เช่นหมี กระต่าย แมว วัว ช้าง หมี สุนัข ควาย หมู แรด ลิงและสัตว์ต่าง ๆ เน้นแต่งแต้มสีสันสดใสสะดุดตา
สาเหตุที่สินค้าได้รับความนิยมมากในขณะนี้เนื่องจากตัวสินค้ามีความน่ารักในตัวเอง และที่สำคัญเป็นงานทำมือที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมช่วยลดภาวะโลกร้อนจึงทำให้กลุ่มวันรุ่นนิยมกันมาก นอกจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปแล้วยังมีกลุ่มผู้สนใจประเภทของชำรวย เช่นงานแต่งงาน งานเลี้ยงรุ่น ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งแบบได้ตามต้องการนอกเหนือจากแบบที่มี แต่ราคาอาจแตกต่างกันโดยมีค่าทำแบบ ทำบล็อกใหม่บวกเพิ่มประมาณ 1,000 – 1,500 บาท ขึ้นอยู่ที่ความต้องการของลูกค้าราคาสามารถคุยกันได้ เพราะถือว่าไม่ได้สั่งไปขายแต่นำไปให้เป็นของชำรวย การสั่งลักษณะนี้มีกระแสการตอบรับที่ดีมากค่ะเรียกว่าเป็นของชำรวยที่ไม่เหมือนใคร
เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายด้านไอเดียร์ ย้งเปิดสอนด้วยเพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจรักงานศิลปะที่กำลังมองหาอาชีพอิสระโดยคิดค่าเรียนเพียง 1,000 บาท เรียนสองวันพร้อมได้แบบหรือบล๊อกงานกลับบ้านหนึ่งชิ้น เรามีอุปกรณ์พร้อมเรียนครบ สำหรับผู้ที่สนใจประกอบเป็นธุรกิจเริ่มต้นใช้งบประมาณ 2,000 – 6,000 บาท จะได้อุปกรณ์ในการทำงานจนจบขั้นตอน อาทิ ก้าวถังใหญ่ สีต่าง ๆ กระดาษ แต่จะได้กำไรกลับคืน 3-4 เท่าของการลงทุนต่อครั้ง
ผู้เรียนที่สนใจการเรียนเพื่อสร้างอาชีพงานเปเปอร์มาเช่ขนาดเล็กเป็นงานยาก ต้องมีทักษะ ชื่นชอบการสร้างสรรค์ผลงานและที่สำคัญต้องมีใจรัก ผลงานที่ได้จะมีความสวยงามในตัวผลงานเอง เหมือนเราใส่ใจลงไปในงานจะและทำให้การประกอบธุรกิจประสบความสำเร็จ อย่าคิดว่าการทำเปเปอร์มาเช่เป็นเรื่องง่ายเพียงนำกระดาษมาปะให้เป็นรูปต่าง ๆ เท่านั้น แต่รายละเอียดและองค์ประกอบอื่น ๆ ก็ทำมีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะใครๆ ก็ได้แต่ทำแล้วสวยคงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ต้องการทำเป็นอาชีพ
ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านสินค้าทำมือกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เหมือนเป็นแฟชั่นของกลุ่มคนวัยรุ่นหรือเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนำงานศิลปะมาผนวกเข้ากับการทำธุรกิจ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสินค้าศิลปะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นและคาดว่าน่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีทั้งภาครัฐและเอกชนหันมาให้ความสนใจพร้อมให้การสนับสนุนสินค้าทำมือในช่องทางต่าง ๆ ตั้งแต่ เปิดตลาดสินค้าทำมือ งานอินดี้ต่าง ๆ ที่มีสินค้าทำฝีมือไอเดียร์แปลก ๆ จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันเยอะขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น